กล้อง CCTV

Adapter เสีย ต้นเหตุทำให้ กล้องวงจรปิดดับ

Adapter เสีย ต้นเหตุทำให้ กล้องวงจรปิดดับ

สาเหตุที่ทำให้กล้องวงจรปิดนั้นดับบ่อยๆนั้นมีหลากหลายสาเหตุด้วยกันเช่นกล้องcctv นั้นมีการติดตั้งและมีอายุในการใช้งานนานแล้วซึ่งสาเหตุนี้อาจจะเกิดจากตัวกล้องที่เสียเองหลังจากใช้งานมานานอีกสาเหตุที่กล้องดับบ่อยคือadapter ของตัวกล้องวงจรปิดนั้นเสียโดยสาเหตุนี้จะทำให้กล้องนั้นดับบ่อยมากเพราะอายุในการใช้งานของตัวadapterที่ใช้สำหรับจ่ายไฟเลี้ยงกล้องนั้นบางทีปีหนึ่งเปลี่ยนadapter2ครั้งต่อปีเพราะส่วนใหญ่จะเกิดจากปัญหานี้เป็นส่วนมาก


อาการที่ทำให้กล้องวงจรปิดดับบ่อยๆนั้นนั้นบางทีอาจจะเกิดจากตัว Adapter เนื่องจากเป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับจ่ายไฟให้กับตัวกล้องวงจรปิดซึ่งจะเสียบ่อยกว่าตัวกล้องเสียอีกจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้กล้องนั้นดับหรือไม่สามารถใช้งานได้บางทีเปลี่ยนบ่อยถ้าหากadapterนั้นเสียหมดโดยสาเหตุที่ทำให้adapterกล้องเสียนั้นเกิดจากน้ำเข้าจนทำให้สายไฟช๊อตอีกสาเหตุที่ทำให้กล้องดับบ่อยคือadapterที่ใช้อยู่นั้นจ่ายไฟไม่พอโดยอาการนี้จะทำให้กล้องนั้นติดๆดับๆโดยปัญหาที่กล่าวมาข้างต้นนี้เป็นปัญหาที่เกิดจากตัวของadapterที่มีการใช้งานมานานหรืออาการที่เสียโดยเกิดจากการใช้งานเองโดยวิธีแก้ไข้เบื้องต้นนั้นส่วนใหญ่จะเลือกซื้อadapterมาเปลี่ยนใหม่เนื่องจากมีราคาที่ไม่แพงมากและหาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วไปหรือร้านที่จำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั่วไปก็มีจำหน่ายตัวadapterเหมือนกันแต่ปัญหาที่เกิดนอกเหนือจากadapterนั้นคือเกิดจากตัวกล้องcctvที่เสียเองหรือกล้องcctvนั้นมีอายุในการใช้งานที่นานมากแล้วจึงทำให้ตัวกล้องนั้นเสียตามอายุในการใช้งานเพราะโดยทั่วไปกล้องจะมีอายุในการใช้งานในปัจจุบันนั้นไม่เกิด5ปีแต่ถ้าหากต้องการให้อายุในการใช้งานกล้องนั้นนานมากขึ้นแนะนำให้มีการตรวจเช็คกล้องcctvหรือทำความสะอาดตัวกล้องบ้างจะช่วยให้กล้องนั้นมีอายุในการใช้งานนั้นนานมากขึ้นเพราะผู้ใช้งานสามารทราบได้ว่ามีตรงไหนเสียบ้าง


ปัญหาของ adapter เสียเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยของการใช้งานกล้องวงจรปิดในปัจจุบันเนื่องจาก adapterของตัวกล้องวงจรปิดหรือกล้องcctvเองจะเสียบ่อยกว่าตัวกล้องโดยปัญหาอาจจะเกิดจากสายไฟของตัวadapterช๊อตเองจนทำให้ตัวadapterนั้นเสียหรือจะเป็นปัญหาในด้านของไฟที่จ่ายไฟไม่พอกับการใช้งานกล้องวงจรปิดก็เป็นได้โดยปัญหาทั้งหมดที่กล่าวมานี้สามารถแก้ไขได้โดยการเลือกซื้อadapterมาเปลี่ยนใหม่


ขอบคุณบทความดีๆจาก :
 http://newcctvokami.blogspot.com/2017/05/adapter.html